Back

เรื่อง มารู้จัก Planescape: Torment เกมยอดฮิตแห่งยุค 2000

ทำไมเกมเริ่มมีบทบาทและถูกแพร่หลายในยุค2000

นับตั้งแต่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ถูกวางจำหน่ายตามท้องตลาดเป็นว่าเล่นแน่นอนนอกจากจะเอาไว้ทำงานในรูปแบบระบบการจัดการภายในบริษัทใหญ่ๆแล้ว เหล่าบรรดาเกมเมอร์ยักษ์ใหญ่ของในอเมริกา เริ่มหาพื้นที่ในการเจาะตลาดสำหรับเหล่าวัยรุ่นที่พร้อมจะเรียนรู้เทคโนโลยียุคใหม่ ซึ่งเกมในยุคดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกตาพอสมควรเพราะเกมที่ติดตั้งในระบบคอมพิวเตอร์ของแต่ละค่ายนั้นถูกใส่ไว้เป็นเกมที่ผ่อนคลายสมองซึ่งอาจดูน่าเบื่อเกินไป

ซึ่งเกม Planescape: Torment ถือเป็นยุคบุกเบิกในแพลนของเกมการผจญภัยเพราะในยุคดังกล่าวมีเพียงแต่เกม ดิอาโบล แต่กระแสเกมนี่เพิ่งบูมในช่องกลางยุค 2000 ต่างจาก Planescape: Torment ที่เปิดตัวภายในระยะไม่เวลาไม่ถึงปีสามารถตีตลาดได้ทั่วอเมริกาและแคนนาดา ก่อนจะดังข้ามทวีปมายังเอเชียรวมทั้งประเทศไทยที่ถูกวางจำหน่ายในรูปแบบ CD แท้และสามารถเล่นได้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

สำหรับ Planescape: Torment แน่นอนคลายจะคล้ายเกม ผจญภัยเหมือน ดิอาโบล แต่ข้อแตกต่างอยู่ในที่รายละเอียดและคุณภาพทั้ง แสง สี เสียง ที่ดูเสมือนจริง โดยบรรยากาศภายในเกมนั้นคุณสามารถมีตัวละครได้ 1 คนซึ่งในแต่ละ scr888 ดาวน์โหลด เลเวลนั้นคุณจะมีภารกิจเพื่อค่าประสบการณ์เพื่ออัพเกรดความแข็งแกร่งให้แก่ตัวละครของคุณซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะภารกิจแต่ละอย่างนั้นเริ่มจากง่ายไปถึงยาก

มันทำให้คุณสนุกและลุ้นไปทีละขั้นตอนที่สำคัญคุณยังสามารถเล่นกับเพื่อนหรือคนรอบข้างได้โดยการแลนด์ดิ้งผ่านอินเทอร์เน็ตในการเก็บเลเวลมันไม่ทำให้คุณเหงาได้เลยตลอดเกมอีกทั้งยังสามารถชวนกันทำภารกิจแบบกลุ่มหากกลุ่มมีเยอะเท่านั้นภารกิจที่ได้รับมอบหมายนั้นอาจจะสำเร็จเร็วกว่าที่คิดอีกด้วย